Vận dụng lý thuyết chuyển hóa sư phạm của didactic Toán vào việc tìm tòi phát hiện lời giải các bài toán ở trường phổ thông

GS, TS. Đào Tam – Trường Đại học Đồng Tháp, Hội giảng dạy toán học phổ thông

Tóm tắt

         Trong bài báo này chúng tôi đưa ra cách giải các bài toán phổ thông nhờ sử dụng kiến thức của toán học cao cấp, sau đó nhờ hoạt động chuyển đổi ngôn ngữ chuyển sang cách giải phổ thông và sử dụng hoạt động tương tự hóa theo cấu trúc để phát hiện tìm tòi các bài toán mới.

Summary

            This article aims to present ways of solving high school mathematical problems by using advanced mathematics, then simplifying the language to make them more accessible to learners so that they can use general solutions to deal with these mathematical problems and apply similar problem solving methods to new mathematical problems.

Tìm kiếm

Trực tuyến

Trang web hiện có:
71 guests & 0 thành viên trực tuyến

Lượt truy cập

1267647
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
330
2112
8355
1252501
25863
75755
1267647

Your IP: 35.172.203.87
Server Time: 2021-09-25 03:24:22

Thông báo

Tin tức

Ngành được tính điểm

THÀNH VIÊN VÀ CHỈ MỤC